ขึ้นชื่อว่าเป็นธุรกิจสิ่งที่คาดหวังคือปริมาณความต้องการของลูกค้า หลายกิจการมีแนวโน้มและทิศทางน่าสนใจ แม้มีคู่แข่งค่อนข้างมากแต่ กลุ่มผู้บริโภคก็มีขนาดใหญ่เช่นกัน โดยเฉพาะกับการเปิดร้านขายกาแฟสด นี่คือตัวเลือกที่อยู่ในใจใครต่อใครหลายคน
กับการลงทุนที่หลากหลายรูปแบบผู้ประกอบการสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม ในฐานะของแฟรนไชส์กาแฟมีทุกสิ่งทุกอย่างไว้ตอบสนองสิ่งสำคัญในการลงทุนเพียงแค่หาทำเลเหมาะๆ ก็สามารถทำกำไรกันได้สบายๆ
www.ThaiFranchiseCenter.com จึงได้รวบรวมเอา 6 แฟรนไชส์ร้านกาแฟสด ที่นักลงทุนให้ความสนใจ เป็นแบรนด์กาแฟที่คนทั่วไปรู้จักกันดี จุดเด่นแต่ละที่มีความน่าสนใจอย่างไรและดูกันว่าทำไมคนทั่วๆไปถึงอยากลงทุนกับแฟรนไชส์เหล่านี้มากเป็นพิเศษ
1.คอฟฟี่ อะ เดย์ (Coffee A Day)

แฟรนไชส์ร้านกาแฟสดและเบเกอรี่ที่ลงทุนง่าย ขายดี คืนทุนเร็ว ที่สำคัญตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในภาวะเศรษฐกิจยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี นี่คือแฟรนไชส์ที่มีสโลแกนเข้ากับยุคสมัย “Better Together”นโยบายของการขายเน้นให้ผู้บริโภคทุกระดับอาชีพ ทุกระดับรายได้ได้รับความพึงพอใจของสินค้าและเลิกตั้งคำถามถึงว่า “จะจ่ายแพงกว่าทำไม” นี่คือแฟรนไชส์ที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างไม่ลังเล

จึงเป็นที่มาของการสร้างความมั่นใจให้ผู้ลงทุนสามารถมีกำไรจากการทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี ถือเป็นข้อได้เปรียบที่มีมากกว่าสินค้าอื่นในประเภทเดียวกัน

พร้อมกันนี้ยังเพียบพร้อมด้วยเมนูหลากหลาย ไม่ว่าจะหมวดกาแฟสด ที่มีกว่า 30รายการ หมวดเบเกอรี่ที่มีไม่ต่ำกว่า 50  รายการ การลงทุนเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

ก็สามารถเป็นเจ้าของแฟรนไชส์กาแฟระดับคุณภาพพร้อมการได้อุปกรณ์ครบถ้วนพร้อมเปิดกิจการ สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วเป็นอย่างมาก

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่  คอฟฟี่ อะ เดย์


2.กาแฟแห่งรัก (COFFEE LOVE)
ภาพจาก  facebook.com/coffeecartelfanpage

ธุรกิจกาแฟแบบครบวงจร ที่มีการบริหารจัดการด้วยทีมงานชั้นเลิศ เป็นแฟรนไชส์กาแฟแนวใหม่ที่มีแนวคิดไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิม คำว่ากาแฟแห่งรักคือความปรารถนาดีที่ต้องการให้ผู้ลงทุนสามารถก้าวเดินไปพร้อมๆ กันสิ่งที่ทำให้คนพูดถึงแฟรนไชส์นี้มากคือการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่การเริ่มต้นวิเคราะห์ทำเล  หาตลาดเจาะกลุ่มผู้บริโภค  และมีการทำตลาดควบคู่ไปพร้อมๆกัน ที่สำคัญคือไม่มีการเรียกเก็บค่าแฟรนไชส์และค่าธรรมเนียมอื่นใดทั้งสิ้น

ภาพจาก  facebook.com/coffeecartelfanpage

ด้วยเหตุนี้ระยะเวลากว่า 6 ปีที่ผ่านมา กาแฟแห่งรักจึงแทรกซึมเข้าไปในทุกชุมชน ทุกหัวมุมเมือง สะสมเป็นประสบการณ์ที่นำมาพัฒนาเรื่องรสชาติให้กลมกล่อมและดียิ่งขึ้น

ปัจจุบันกาแฟแห่งรักได้คุณภาพและมาตรฐานทั้งในด้านรสชาติ บรรยากาศร้าน เป็นกาแฟสดที่ใครต่อใครต่างพูดถึง

ผู้ที่สนใจในแฟรนไชส์นี้สามารถสั่งซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์ ซึ่งมีทีมงานที่จะสอนท่านตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ และสามารถปรึกษาเมื่อเกิดปัญหาได้ตลอดเวลาจากทีมงานที่มีความชำนาญงานด้านนี้เป็นพิเศษ

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่  กาแฟแห่งรัก


3.เอ็ม กาแฟนมสด(M coffee&milk )
 ภาพจาก  facebook.com/mcoffeeandmilk

นี่คือแฟรนไชส์ที่มีอัตราการเติบโตสูงมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยการสวนกระแสเศรษฐกิจที่ใช้ งบลงทุนแค่ 6,900 บาทเป็นช่องว่างการตลาดที่ทำให้เกิดโมเดลร้านกาแฟแบบบูธขนาดเล็ก หรือ คีออสก์ ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่ใช้พื้นที่น้อย ลงทุนต่ำ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน หาทำเลดี ๆ สักแห่ง ใครๆ ก็มีสิทธิเป็นเจ้าของร้านกาแฟได้และสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาแค่ 5 วันเท่านั้น

ภาพจาก  facebook.com/mcoffeeandmilk

ส่วนสินค้านั้นก็มีให้เลือกมากกว่า 70 เมนู ครบทุกประเภททั้ง ร้อน ปั่น เย็น  รวมถึงนมสด ชา  เบเกอรี่ น้ำผลไม้  ผู้ที่ลงทุนสามารถขายได้แก้วละ 20-35 บาท หักลบต้นทุนแล้วมีกำไรต่อแก้วมากกว่า 10 บาท

ดังนั้นในแต่ละวันถ้าขายได้ถึง 100 แก้วมีกำไรถึง 1,000 บาท และถ้าขายดีต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนเฉลี่ยแล้วมีรายได้ในส่วนกำไรกว่า 30,000 บาท และนี่คือความน่าสนใจที่ทำให้ใครๆต่างก็อยากเป็นเจ้าของแฟรนไชส์นี้กันอย่างเนืองแน่น

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่
 เอ็ม กาแฟนมสด


4.กาแฟเขาทะลุ ชุมพร (Khao Tha-lu Chumporn Coffee)
 
 ภาพจาก facebook.com/khaothaluchumporn.coffee
จากจุดเริ่มเมื่อ 10 ปีก่อนในฐานะกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟที่เกิดปัญหาความไม่เป็นธรรมในเรื่องราคา ภาครัฐจึงเข้ามาช่วยเหลือเพื่อให้เป็นยี่ห้อกาแฟของคนไทยที่ได้รับประโยชน์กันทั้งสองฝ่ายคือราคาที่ดีของคนปลูกและคุณภาพดีสำหรับผู้ที่ได้บริโภค
ภาพจาก facebook.com/khaothaluchumporn.coffee

การขยายกิจการของกาแฟเขาทะลุชุมพรเริ่มต้นจากงานสหกรณ์ไปสู่ OTOP และเมื่อทุกอย่างเริ่มเป็นรูปเป็นร่างชื่อของกาแฟเขาทะลุชุมพรจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีผู้สนใจอยากร่วมลงทุนในฐานะแฟรนไชส์กาแฟที่เป็นของคนไทย การลงทุนเบื้องต้นค่าแฟรนไชส์ 119,000 บาท

ระยะเวลาคืนทุนได้ในระยะเวลาเพียง 5-12 เดือน ขอเพียงมีความรักและตั้งใจในการทำธุรกิจยิ่งถ้ามีทำเลที่เหมาะสมกับสินค้าที่มีจุดแข็งในตัวเองอย่างเต็มที่ ทำให้ธุรกิจนี้มีโอกาสเติบโตได้อย่างมีคุณภาพสูงสุด

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่  กาแฟเขาทะลุ ชุมพร


5.คอฟฟี่ เวิลด์ (Coffee World
 

 

 

ภาพจาก  facebook.com/coffeeworldthailand

Coffee World แบรนด์กาแฟชื่อดังที่รังสรรค์กาแฟคุณภาพระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมที่ครองใจประชาชนมากว่า 19 ปี เป็นแบรนด์หนึ่งในเครือบริษัท จีเอฟเอ (ไทยแลนด์) จำกัด (GFA Corporation (Thailand) Ltd.)ที่มุ่งเน้นการวางแผนธุรกิจด้วยการส่งเสริมด้านพลังและศักยภาพในการเติบโตให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงฐานลูกค้าอย่างกว้างขวาง

ภาพจาก  facebook.com/coffeeworldthailand

ปัจจุบัน Coffee World เปิดให้บริการแล้วกว่า 100 สาขาในประเทศไทย และอีกกว่า 30 สาขาทั่วโลก ใน7 ประเทศได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน, บังกลาเทศ, จีน, อินโดนีเซีย, อินเดีย และ มาเลเซียสินค้าของCoffee World นำเสนอกาแฟที่หลากหลายทั้งร้อน เย็น และปั่น พร้อมด้วยอาหาร

อาทิ Waffle, Sandwich และ Toast เฉพาะในประเทศไทย Coffee World ถือเป็นร้านกาแฟที่ประสบความสำเร็จมากเหตุผลสำคัญคือความมั่นใจที่ผู้ลงทุนมองว่าโอกาสที่ประสบความสำเร็จมีสูงมากเพราะเป็นกาแฟแบรนด์ดังที่พูดถึงเมื่อไหร่ก็มีแต่คนรู้จักกันทั้งบ้านทั้งเมือง

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่  คอฟฟี่ เวิลด์


 6.คอฟฟี่ ทูเดย์ (Coffee Today)
ภาพจาก  facebook.com/coffeetodayshop

คอฟฟี่ทูเดย์ เริ่มก่อตั้งมายาวนานกว่า 15 ปีแรงบันดาลใจของการก่อตั้งคอฟฟี่ทูเดย์ มาจากเรื่องของรสชาติกาแฟที่สมัยก่อนยังไม่เป็นที่ติดปากคนไทยมากนักจึงเกิดเป็นแนวคิดที่อยากจะลองคิดค้นสูตรกาแฟสดที่สามารถให้คนไทยบริโภคได้อย่างถูกปาก ด้วยราคาที่ไม่แพง และคนไทยทุกคนสามารถจับต้องได้ง่ายจึงเกิดมาเป็น กาแฟสดสูตรอย่างไทย ที่หอมละมุม กลมกล่อม และไม่เข้มจัด ในสไตล์ Coffee today

ซึ่งความน่าสนใจนี้ทำให้มีผู้ร่วมลงทุนไปแล้วมากกว่า 200 สาขาทั่วทั้ง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยหลักการทำงานที่ว่า “กาแฟทุกแก้วมาจากแรงบันดาลใจ”

Coffee today จึงเป็นธุรกิจกาแฟสดที่ครองใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการลงทุนเพียงแค่ 30,000 บาท สามารถคืนทุนให้ผู้ประกอบการได้ในระยะเวลาแค่ 1ปี ถือเป็นธุรกิจน่าสนใจที่จะทำให้มีรายได้อย่างมั่นคงในระยะยาว

ภาพจาก  facebook.com/coffeetodayshop

และนอกจากนี้ธุรกิจกาแฟสดยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมากขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าในอนาคตเองก็คงมีการพัฒนารูปแบบธุรกิจที่ให้สอดคล้องกับความต้องการของคนมากขึ้น แม้คู่แข่งในเวทีนี้จะมาก

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่  คอฟฟี่ ทูเดย์

แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ธุรกิจนี้ยังยืนหยัดได้คือคุณภาพ เพราะการดื่มกาแฟก็เหมือนกับการอยู่กับธรรมชาติถ้าทำให้ลูกค้ารู้สึกดี รู้สึกถูกใจ ยังไงก็ต้องกลับมาใช้บริการอีกครั้งแน่นอน 

เรียบเรียงโดย ThaiFranchiseCenter.com

 

 

Recommend
Share
Tagged in
Leave a reply